people

Tối 29 tháng 11 vừa qua, tại Trung tâm văn hóa Pháp L'Espace (Hà Nội), hội thảo "Một mình trong vũ trụ bao la?" đã diễn ra với sự tham gia của rất nhiều người yêu thích khoa học. Hội thảo được tổ chức bởi Nhà xuất bản Tri thức với sự tham gia của diễn giả là Nhà vật lý thiên văn Alain Doressoundiram tới từ Đài thiên văn Paris và Chủ tịch VACA - Đặng Vũ Tuấn Sơn.

Alain Doressoundiram là nhà vật lý thiên văn có uy tín tại Đài thiên văn Paris. Ông đã có nhiều nghiên cứu về Hệ Mặt Trời và đặc biệt quan tâm tới việc tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trong cũng như ngoài Hệ Mặt Trời. Trong lần tới Việt Nam này, ông đã chia sẻ nhiều thông tin về bản chất của sự sống cũng như những thành tựu và những dự án tương lai trong việc tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trong Hệ Mặt Trời và nghiên cứu các ngoại hành tinh tiềm năng cho sự sống.

Nhận lời mời tham gia của Ban tổ chức sự kiện, Nhà nghiên cứu Đặng Vũ Tuấn Sơn - Chủ tịch VACA đã cùng tham gia với vai trò diễn giả tại sự kiện này với những thông tin về vai trò của nghiên cứu thiên văn học và đôi điều chúng ta đã biết về vị trí của chúng ta trong vũ trụ.

Hội thảo cũng đã cho thấy mức độ quan tâm lớn của thanh thiếu niên đối với nghiên cứu vũ trụ. Ít nhất 300 người đã có mặt tại hội trường và theo dõi chi tiết các phần thuyết trình, trong số đó đa số còn trẻ hoặc rất trẻ. Hi vọng rằng hội thảo đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người tham gia, cũng như mong sẽ được gặp lại người yêu thích thiên văn trong những sự kiện thiên văn sẽ được tổ chức trong tương lai.

 

Dưới đây là một số hình ảnh:

Giáo sư Chu Hảo - Giám đốc NXB Tri thức, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ điều phối hội thảo

Diễn giả Alain Doressoundiram

 

Diễn giả Đặng Vũ Tuấn Sơn

 

Khán giả tham gia tại hội trường.

 

VACA