Sáng 30 tháng 6 năm 2017, VACA đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ về thiên văn học cơ bản với các bạn nhỏ ở Trung tâm tiếng Anh Nam Anh (Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội).


Giáo dục kiến thức thiên văn học là mục đích chính trong toàn bộ các hoạt động của VACA. Cùng với việc tổ chức các lớp học và biên soạn sách, tài liệu phục vụ mục đích này thì việc gặp gỡ và chia sẻ với học sinh, sinh viên ở nhiều nơi và nhiều lứa tuổi cũng là hoạt động thường xuyên của VACA.

Nhận lời mời từ Ban lãnh đạo Trung tâm tiếng Anh Nam Anh, đại diện VACA đã tới gặp gỡ và trao đổi với hơn 30 bạn nhỏ trong độ tuổi tiểu học và THCS đang học tiếng Anh tại Trung tâm.

Hầu hết các bạn nhỏ đều chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với thông tin và tài liệu về thiên văn học, trong khi thời gian của sự kiện có hạn (chỉ kéo dài trong hơn 2 giờ) nên phần trình bày được thu gọn trong những nội dung chính và cơ bản nhất như vị trí của Trái Đất trong Hệ Mặt Trời và trong vũ trụ, các chòm sao trên bầu trời, làm quen với kính thiên văn, ... Bài giảng cũng kết hợp việc giới thiệu nhiều thuật ngữ thiên văn bằng tiếng Anh để hỗ trợ các bạn nhỏ trong việc kết hợp tìm hiểu khoa học với việc học tiếng Anh tại Trung tâm. Tuy thời lượng hạn hẹp, những chủ đề này mang nhiều thông tin tổng quát và có hệ thống để các em nhỏ có thể tiếp thu và có được cái nhìn chính xác và tương đối toàn diện về bầu trời và vũ trụ.

Mặc dù đa số chưa được trực tiếp tìm hiểu, nhưng cũng có một số bạn nhỏ đã có kiến thức nhất định nhờ tìm hiểu qua sách, báo; một số khác tỏ ra rất say mê tri thức. Rất hi vọng các em sẽ tiếp tục duy trì say mê khoa học và lan tỏa những tri thức và say mê của mình cho các bạn xung quanh để chúng ta sớm có thêm nhiều người trẻ tuổi yêu khoa học.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện:


Cũng với mục tiêu giáo dục và phổ biến kiến thức, VACA đang tuyển sinh lớp học thiên văn cơ bản tại Hà Nội sẽ khai giảng vào ngày 16 tháng 7 tới đây. Người yêu khoa học tại Hà Nội có thể xem thông tin và hướng dẫn đăng ký TẠI ĐÂY.

VACA