Được sự đồng ý của lãnh đạo Hội trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE) cùng với sự thống nhất của các thành viên VACA cũng như học viên khoá học thiên văn cơ bản diễn ra từ ngày 14 tháng 7 vừa qua, VACA xin chính thức thông báo kế hoạch du lịch tham quan và quan sát thiên văn tại đài thiên văn Kiến An - TP Hải Phòng.

Với mong muốn tạo điều kiện cho các thành viên VACA cũng như các bạn học viên tham gia học tập tại khoá học thiên văn cơ bản hè 2008 thực hành việc quan sát bầu trời cũng như sử dụng các loại kính thiên văn và các dụng cụ khác phục vụ quan sát thiên văn, VACA và VAYSE tổ chức chuyến du lịch tham quan đài thiên văn Kiến An - TP Hải Phòng vào hai ngày 26 và 27 tháng 7 năm 2008 (thứ 7 và chủ nhật sắp tới). Tham dự chuyến đi có lãnh đạo VAYSE và VACA và các học viên của khoá học thiên văn cơ bản 2008.

Dự kiến chuyến đi bắt đầu vào sáng thứ 7 ngày 26 tháng 7 năm 2008 và kết thức vào chiều hoặc tối chủ nhật ngày 27 tháng 7 năm 2008 với các nội dung chính:
1- Gặp mặt và làm việc với lãnh đạo đài thiên văn và đại học Hàng Hải Hải Phòng
2- Trao đổi thống nhất bước đầu về kế hoạch tổ chức hội nghị thiên văn năm 2008
3- Tham quan các cơ sởvà thiết bị quan sát nghiên cứu thiên văn của đài
4- Thực hành quan sát bầu trời ngay tại khu đồi thiên văn

Chúng tôi rất mong sự tham gia của tất cả các nhà khoa học, các bạn trẻ yêu thiên văn, đặc biệt là các bạn có điều kiện đang sống hoặc làm việc tại Hải Phòng trong sự kiện này!