Nhà vật lý không gian Don Gurnett ở đại học Iowa (UI) cho biết có bằng chứng chắc chắn chứng minh tàu Voyager 1 của NASA đã trở thành vệ tinh nhân tạo đầu tiên bay vào không gian liên sao (không gian giữa các ngôi sao, ngoài Hệ Mặt Trời), cách xa  chúng ta hơn 11 tỉ dặm (18 tỉ km) sau 36 năm kể từ ngày được phóng.

Một nhóm nghiên cứu quốc tế, dẫn đầu bởi các nhà vật lý từ Đại học Lund, đã xác nhận sự tồn tại của một nguyên tố mới có số nguyên tử 115. Thí nghiệm  được tiến hành tại trung tâm nghiên cứu GSI ở Đức. Kết quả xác nhận phép đo trước đây được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu ở Nga.

Các nhà thiên văn học tại Đài quan sát tia X Chandra của NASA đã thực hiện một bước tiến quan trọng trong việc giải thích lý do tại sao vật chất xung quanh lỗ đen khổng lồ ở trung tâm của Milky Way là cực kỳ mờ nhạt dưới tia X. Phát hiện này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự hiểu biết của chúng ta về các lỗ đen.

Một nhóm các nhà vật lý vừa thực hiện thành công cuộc thí nghiệm đặc biệt: Họ đã giải thích được cách thức mà hiện tượng từ tính được hình thành nhờ một lực giữa hai đối tượng có từ tính bên trong một phân tử.

NASA vừa phóng tàu thăm dò không người lái với mục đích tìm hiểu khí quyển Mặt Trăng, đây là tàu không gian thăm dò Mặt Trăng thứ ba của Hoa Kỳ trong 5 năm qua. Sáng đỏ trên bầu trời đêm, tàu không gian bay lên lúc 3h27 theo giờ GMT hôm thứ bảy ngày 7/9 trên tên lửa vận chuyển Air Force được có tên Minotaur V từ bãi phóng của NASA ở Virginia.