IC 1776

Những vòng xoáy của thiên hà IC 1776 đứng cô lập một cách ngoạn mục trong bức hình này mà kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA chụp được. Thiên hà này nằm cách chúng ta khoảng 150 triệu năm ánh sáng, trong chòm sao Pisces.

Hyades

Một bài báo mới công bố trên tạp chí Monthly Notices of the Royal Astronomical Society (Báo cáo hàng tháng của Hội Thiên văn học Hoàng gia (Anh)) đã chỉ ra sự tồn tại của một vài lỗ đen trong cụm Hyades - cụm sao mở gần Hệ Mặt Trời nhất. Và như vậy thì chúng chính là những lỗ đen gần Trái Đất nhất từng được biết tới.

cosmic explosion

Một nhóm gồm nhiều nhà thiên văn học và vật lý thiên văn đã khám phá ra thứ gì đó mới lạ trên bầu trời đêm: một loại vụ nổ sáng hơn nhiều so với hầu hết các supernova, được gọi là những "vụ bùng sáng ngội nhanh" (LFC).

VLA

Lênh đênh trên biển sao vĩ đại, hẳn rằng chúng ta không hề đơn độc.

M89 by Hubble

Khối cầu khổng lồ chứa 100 tỷ ngôi sao này là một thiên hà elip nằm cách chúng ta khoảng 55 triệu năm ánh sáng. Thiên hà Messier 89 (M89) này có dạng cầu khá hoàn hảo, một điều rất hiếm gặp đối với các thiên hà elip vốn có xu hướng dẹt hơn (như một hình elip). Tuy nhiên, có thể dạng cầu này chỉ là do góc nhìn của chúng ta từ Trái Đất.