Sáng chủ nhật - 30 tháng 08 năm 2015, Hội thiên vặn học trẻ Việt Nam (VACA) sẽ tổ chức hội thảo mang tên "Thiên văn học trong đời sống và ngôn ngữ ngày nay". Hội thảo là dịp để người yêu thiên văn không chỉ tiếp xúc với kiến thức và các góc nhìn mới mà còn là nơi gặp gỡ, hỏi đáp và thảo luận về các vấn đề trong thiên văn học ngày nay. Xin trân trọng thông báo và mong sự có mặt của tất cả quí độc giả.

 

 

 

THƯ MỜI


Kính thưa quí độc giả

Thành lập từ tháng 3 năm 2002, VACA là tổ chức thiên văn học đầu tiên của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và phổ biến kiến thức thiên văn tới cộng đồng. Với mong muốn nâng cao nhận thức và dân trí, mang tri thức khoa học chính xác và đa chiều tới cho xã hội, đặc biệt là lớp trẻ, trong hơn 13 năm hoạt động của mình VACA đã xây dựng được hệ thống tài liệu phong phú với độ chính xác tối đa gồm hàng trăm bài báo tại website http://thienvanvietnam.org và nhiều phương tiện truyền thông-báo chí khác; các tài liệu và ấn phẩm phi lợi nhuận như DVD, sách, poster; các buổi hội thảo và các bài giảng đa dạng về nội dung và đạt chất lượng cao về chuyên môn.

Tháng 8 này, cũng với mong muốn truyền tải kiến thức và cha sẻ góc nhìn khoa học tới với cộng đồng, VACA tổ chức hội thảo mang tên "Thiên văn học trong đời sống và ngôn ngữ ngày nay". Hội thảo chắc chắn sẽ mang tới nhiều thông tin và góc nhìn mới cho người yêu thích thiên văn ở mọi lứa tuổi, ngành nghề. Đây cũng sẽ là dịp để người yêu thiên văn có cơ hội trực tiếp hỏi đáp, trao đổi và giao lưu. Dưới đây là thông tin chi tiết của hội thảo.

Thời gian: từ 8h00 đến 10h30 sáng chủ nhật, 30/08/2015
Địa điểm: Hội trường Trường cao đẳng sư phạm trung ương, số 387 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. (Như bản đồ bên dưới)

Lịch trình hội thảo:

- 8h00: Đón tiếp khách mời và người tham dự

- 8h15: Khai mạc hội thảo

- 8h30: Phần thuyết trình:

+ Ứng dụng của thiên văn học trong đời sống ngày nay
+ Chúng ta ở đâu và chúng ta có đơn độc trong vũ trụ?
+ Các lưu ý quan trọng khi sử dụng thuật ngữ thiên văn
Diễn giả: Nhà nghiên cứu Đặng Vũ Tuấn Sơn - Chủ tịch VACA, Ủy viên thường vụ CLB Trí thức trẻ Hà Nội

- 10h00: Hỏi đáp và thảo luận

- 10h15: Câu hỏi kiến thức có thưởng dành cho các bạn trẻ

- 10h30: Bế mạc hội thảo

Chúng tôi xin trân trọng gửi lời mời tới tất cả quí độc giả yêu thiên văn thu xếp thời gian tham dự.
Hội thảo dành cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi và ngành nghề, không cần vế mời, không cần đăng kí trước và không cần mua vé vào cửa. Để biết thêm chi tiết, quí độc giả có thể liên hệ theo số điện thoại: 091 530 1116.

Dưới đây là bản đồ chỉ dẫn địa điểm. Người tham gia có thể tới hội thảo theo các phố có tên trên bản đồ hoặc sử dụng cac tuyến bus như đã có ghi chú cụ thể.


(Trong hình là vị trí của Trường cao đẳng sư phạm trung ương, hội trường tổ chức hội thảo nằm phía bên trái sau khi đi qua cổng và khu vực gửi xe. Người thạm gia vào cổng tự do và có thể tìm thấy chỉ dẫn tới hội thảo)

Trân trọng
VACA