Nhà vật lý người anh Stephen Hawking cho rằng nhân loại đang đối mặt với hiểm họa hủy diệt bởi hạt nhân và sẽ sớm phải di dời lên những nơi như Sao Hỏa hoặc thậm chí xa hơn nữa.

Tờ Daily Telegraph hôm thứ sáu cho biết Hawking đã tuyên bố như vậy để trả lời các thính giả trên sóng vô tuyến nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của mình.

Nhà vũ trụ học và vật lý lý thuyết của đạihocj Cambridge nói "Nhân loại có thể sẽ tuyệt chủng nhưng không phải là không thể tránh khỏi. Tôi nghĩ gần như chắc chắn sẽ có một thảm họa như chiến tranh hạt nhân hay sự nóng lên toàn cầu sẽ xảy ra với Trái Đất trong vài nghìn năm tới"

"Điều cần thiết là chúng ta phải chiếm lấy không gian, tôi tin rằng rồi chúng ta sẽ có thể sử dụng Sao Hỏa vả cả các thiên thể khác trong Hệ Mặt Trời mặc dùcos lẽ sẽ không phải trong 100 năm tới"

Nhưng trong cuộc hành trình vào không gian nếu như loài ngườichungs ta gặp gỡ những người ngoài hành tinh thì rất có thể ccos sẽ là một thảm họa, ông cảnh báo.

"Việc khám phá ra sự sống có trí tuệ ở nơi nào đó trong vũ trụ có thể sẽ là khám phá vĩ đại nhất. Nhưng cũng sẽ là rất nguy hiểm khi cố gắng giao tiếp với văn minh ngoài hành tinh. Nếu những người ngoài hành tinh quyết định đến thăm chúng ta, có thể kết quả sẽ giống như khi người châu Âu trước đây đến châu Mỹ, điều đó chẳng tốt đẹp gì cho những người thổ dân châu Mỹ" Hawking nói.

(theo Spacedaily)